สีต่าง ๆ ในงานอุตสาหกรรม มีความหมายว่าอะไรบ้าง

Last updated: 7 ก.ย. 2567  |  143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สีต่าง ๆ ในงานอุตสาหกรรม มีความหมายว่าอะไรบ้าง

รู้หรือไม่ว่าสีกล่องอะไหล่ LWNLife ที่นิยมใช้ทั้ง 4 สี แดง เขียว เหลือง น้ำเงิน มีความหมายในด้านการใช้งานอย่างไรบ้าง สิ่งนี้จะช่วยให้คุณจัดของได้ดีมากขึ้น


สีที่แตกต่างกันของกล่องอะไหล่ มีส่วนช่วยแยกชนิดและชิ้นงานที่แตกต่างกัน วันนี้ LWNLife จะมาแชร์ข้อมูลว่า สีในสินค้าหลัก 4 สีของเรา มีความหมายอะไรบ้างในเชิงอุตสาหกรรม เพื่อที่จะเป็นไอเดียในการจัดโกดังและสำนักงานของท่าน

  •  กล่องอะไหล่สีเขียว

สีเขียวเป็นสีที่ดูแล้วจะทำให้นึกถึงสิ่งแวดล้มหรือต้นไม้ ในเชิงอุตสาหกรรม สีเขียวจึงเป็นสีที่ใช้สำหรับวัตถุหรือสารที่ไม่เป็นอันตราย หรือสินค้าที่ผลิตมาเพื่อกลุ่มโรงพยาบาล เมื่อลูกค้าซื้อกล่องอะไหล่สีเขียวไปใช้ จึงแนะนำว่าให้บรรจุของที่ไม่มีสารเคมี หรืออุปกรณ์มีคมที่อาจจะทำอันตรายกับผู้ใช้

  • กล่องอะไหล่สีแดง

สีแดงโดยพื้นฐานจะมีความหมายทั้งด้านบวกและด้านลบ ถ้าเป็นในด้านความรู้สึกก็จะมีความหมายถึงความรัก ความร้อนแรง ความโกรธ ความตื่นเต้น  แต่ถ้าใช้ในเชิงอุตสาหกรรม จะหมายถึงอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยหรือสิ่งของที่เป็นอันตราย ต้องได้รับความระมัดระวัง หากเป็นพื้นที่สีแดง คือพื้นที่ที่อันตรายไม่ควรเข้าไป

 

  • กล่องอะไหล่สีเหลือง

สีเหลืองทางจิตวิทยาเป็นสีที่มีควาหมายเชิงบวกอยู่มาก ทั้งความสดชื่น ตื่นตัว หรือความอบอุ่นแจ่มใส แต่ในทางอุตสาหกรรม ในบางพื้นที่มีการใช้สีเหลืองแทนสัญลักษณ์สิ่งที่เป็นอันตรายถึงชีวิตและทรัพย์สิน ในร้านค้า หากใส่สินค้าบนกล่องหรือชั้นวางที่มีสีเหลืองจะช่วยให้ให้สินค้าดูโดดเด่นสะดุดตา อาจช่วยเพิ่มยอดขายได้

 

  • กล่องอะไหล่สีน้ำเงิน ลังทึบสีน้ำเงิน

สีน้ำเงินคือสีที่สุภาพ และให้ความรู้สึกปลอดภัย มีมาตรฐาน ลัง ตะกร้า กล่องส่วนมากจึงนิยมผลิตออกมาเป็นสีน้ำเงิน เพราะเป็นสีที่นิยมใช้ในโรงงานมากที่สุด ลังใส่อะไหล่สีน้ำเงินนี้ นอกจากจะช่วยให้โรงงานมีภาพลักษณ์ที่เป็นมาตรฐานแล้วยังดูสะอาด สร้างความรู้สึกเชิงบวกให้กับคนที่เข้ามาชมไลน์ผลิต

ผู้เรียบเรียง Minty

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้